GƯƠNG SINH VIÊN TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Nguyễn Thế Vĩ - Tấm gương sinh viên năng động, học giỏi, đam mê thể thao, tích cực tham gia công tác Đoàn.

 

Năng động, học giỏi, đam mê thể thao, tích cực tham gia công tác Đoàn, Nguyễn Thế Vĩ - sinh viên năm cuối lớp C-ĐCN/K4 (Điện công nghiệp khóa 4) thuộc khoa Điện, Trường Cao đẳng nghề An Giang là tấm gương sinh viên tiêu biểu đã đạt được nhiều danh hiệu, giải thưởng của các cấp, các ngành. 

Trong học tập, Vĩ là một sinh viên nghiêm túc, còn với bạn bè, là người bạn khiêm tốn, vui vẻ, hòa đồng, luôn giúp đỡ, hỗ trợ các bạn khi các bạn gặp khó khăn. Thế Vĩ cùng các bạn của khoa Điện đã tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học với đề tài “Xác định các hệ số tỷ lệ hiệu suất thu năng lượng giữa các hệ thống năng lượng mặt trời áp mái” tại Trường Cao đẳng nghề An Giang. 

ảnh: Đạt giải thưởng phong trào sinh viên 5 tốt cấp tỉnh

Không chỉ vậy, Vĩ còn tích cực tham gia công tác Đoàn từ khi vừa vào năm nhất. Những năm qua, em đã tham gia rất nhiều hoạt động, phong trào do Đoàn tổ chức như Chiến dịch mùa hè tình nguyện, hành trình về nguồn tại các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ; tham gia hoạt động Chào đón Tân Sinh viên, Hội thao thanh niên khỏe, Hội thao cán bộ Đoàn; thực hiện tốt các hoạt động “Thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; hiến máu tình nguyện, tham gia Hội thao Cán bộ Đoàn năm 2022; Hội diễn văn nghệ HSSV các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tỉnh An Giang lần thứ IV-Năm 2022 và các hoạt động an sinh xã hội ở các địa phương… Ngoài ra, em còn tích cực tham gia các cuộc thi trực tuyến: Ánh sáng soi đường, Olympic Tiếng Anh cấp trường và toàn quốc, Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII,…

ảnh: chia sẻ kinh nghiệm học tập, nghiên cứu khoa học

Trong giai đoạn cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Vĩ cũng là tấm gương năng nổ trong tham gia phòng, chống dịch. Không ngại khó khăn, nguy hiểm, em cùng nhóm bạn vận động tặng quà cho người dân An Giang ở các tỉnh về và khu cách ly y tế tập trung.

Thế Vĩ chia sẻ: “Đối với em, quãng thời gian gần 03 năm học tại Trường Cao đẳng nghề An Giang được học tập và tham gia hoạt động hết mình trong công tác Đoàn, là những tháng ngày em không thể quên. Qua các hoạt động, bản thân em tích lũy được rất nhiều vốn hiểu biết xã hội, rèn luyện kỹ năng sống, mở rộng mối quan hệ, tự tin hơn trong giao tiếp và làm nhiều việc có ích cho xã hội. Tham gia các hoạt động còn giúp bản thân em biết tự quản lý thời gian, biết cân bằng giữa việc học, việc làm thêm và tham gia hoạt động Đoàn, giúp em trưởng thành hơn khi đối mặt với những vấn đề trong cuộc sống”.

Năm 2022 của Thế Vĩ với những thành tích đáng tự hào khi đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh; Giấy khen của Đoàn trường Cao đẳng nghề An Giang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; Bằng khen của Ban Chấp hành tỉnh Đoàn An Giang vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021-2022; Bằng khen của Ban Chấp hành tỉnh Đoàn An Giang vì đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch mùa hè tình nguyện năm 2022;  đạt giải nhì đôi nam-nữ cầu lông trong Hội thao Cán bộ đoàn cấp tỉnh; đạt giải Nhất song ca Hội diễn văn nghệ Học sinh sinh viên cơ sở giáo dục nghề nghiệp tỉnh An Giang lần thứ IV- Năm 2022 do Sở lao động và Thương binh xã hội tổ chức.

ảnh: Đạt giải Nhì môn cầu lông Nam- Nữ

ảnh: Đạt giải Nhất song ca

Với những đóng góp của mình, Thế Vĩ được đoàn viên, thanh niên của Trường tín nhiệm bầu làm Ủy viên Ban Thường Vụ Đoàn Trường, nhiệm kỳ 2022 - 2024, là đại diện học sinh, sinh viên toàn trường tham dự Đại hội Đoàn tỉnh An Giang lần thứ XI. Mong rằng trong thời gian tới, em sẽ ngày càng phát huy những thành tích đã đạt được và luôn là tấm gương sáng để các bạn học tập và noi theo.


  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 820
  • Trong tháng: 66 763
  • Tất cả: 1791273