Lễ khai mạc Hội thi Kỹ năng nghề - Một sân chơi vừa để rèn luyện kỹ năng nghề vừa là cơ hội thăng hoa cho học sinh, sinh viên

Chiều ngày 22 tháng 5 năm 2023, tại Hội trường khu hiệu bộ, Trường Cao đẳng nghề An Giang đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi Kỹ năng nghề dành cho học sinh, sinh viên cấp trường năm học 2022 - 2023. 

 
anh tin bai

 (Ảnh khung cảnh hội thi)

Tham dự lễ khai mạc có thầy Nguyễn Thanh Hải, Hiệu trưởng, quý thầy cô trong Ban giám hiệu, lãnh đạo các phòng, khoa, bộ môn, giảng viên và 20 thí sinh đại diện cho 4 khoa dự thi 8 nghề: Công nghệ thời trang, Xây gạch, Ốp, lát tường và sàn,Thiết kế cơ khí trên máy tính, Hàn, Công nghệ ô tô, Lắp đặt điện và Điện lạnh.

anh tin bai
 

(Ảnh Các thành viên của khoa cơ khí tham gia hội thi)

Phát biểu khai mạc hội thi, thầy Nguyễn Ngọc Minh, Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và là một trong những hoạt động nâng cao vị thế của nhà trường, khẳng định Trường Cao đẳng nghề An Giang là trường chất lượng cao trong thời gian sắp tới.

Hội thi lần này, ngoài việc đánh giá kết quả luyện tập tay nghề của các Khoa thông qua sản phẩm của các em học sinh, sinh viên mà còn là dịp để các thầy giáo, cô giáo trong của trường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng giảng dạy, huấn luyện theo chuẩn học sinh, sinh viên giỏi nghề cấp quốc gia (căn cứ vào Bộ đề thi học sinh, sinh viên giỏi nghề, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp đã ban hành), tạo nguồn học sinh, sinh viên giỏi nghề của trường. Tạo nên sức bật mới, sinh khí mới cho công tác đào tạo nghề. Thông qua Hội thi lần này Ban tổ chức, ban giáo khảo có nhiệm vụ phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân tiêu biểu để làm nòng cốt chuẩn bị tham gia kỳ thi tay nghề cấp tỉnh, cấp Quốc gia .

Những sản phẩm (bài thi của học sinh, sinh viên) sẽ giúp chúng ta tự xác định và khẳng định mình đang ở vị trí nào trong công tác đào tạo nghề từ đó đề ra các biện pháp cụ thể để phấn đấu  tham gia Hội thi cấp tỉnh và cấp toàn quốc, (có thể ban tổ chức sẽ chọn lựa các thí sinh tiêu biểu dự Kỳ thi tay nghề ASEAN và Kỳ thi tay nghề thế giới) và là một trong các điều kiện để Trường Cao đẳng nghề An Giang tham gia vào Khối trường chất lượng cao.

Hội thi của chúng ta, không chỉ dừng lại ở kết quả của những giải thưởng, không đơn thuần là một hoạt động mang tính thời vụ, mà chúng tôi mong rằng: việc lựa chọn, huấn luyện học sinh, sinh viên giỏi nghề phải được duy trì tại các Khoa, đảm bảo rằng đây là một nhiệm vụ thường xuyên hàng năm, tạo động lực thúc đẩy cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trong nhà trường hăng say công tác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng thành công thương hiệu của nhà trường.

anh tin bai
 

 (Ảnh ban tổ chức và học sinh, sinh viên tham gia hội thi)


       Cũng trong buổi lễ khai mạc hội thi, em Nguyễn Thị Thái Duyên đại diện học sinh, sinh viên chia sẻ: Em rất vinh dự tự hào và bồi hồi xúc động được có mặt ở đây để chia sẻ cảm nghĩ của sinh viên được tham gia hội thi tay nghề cấp trường trong buổi lễ trang trọng và đầy ý nghĩa này.

Với khẩu hiệu “Bàn tay vàng làm nên sản phẩm vàng” hội thi là cơ hội cho các em được so tài, phô diễn trình độ kỹ năng nghề cũng là cơ hội gặp gỡ, học hỏi giao lưu giữa các học sinh, sinh viên của các khoa trong trường. Đối với bản thân em được tham dự hội thi là cơ hội vô cùng bổ ích. Nó giúp em rèn luyện kỹ năng nghề 1 cách tốt nhất, thực hiện công việc đúng quy trình kỹ thuật tự giác đảm bảo an toàn lao động trong khi làm việc. Những kiến thức, kỹ năng được trang bị ở trường và qua kỳ thi tay nghề.

anh tin bai
 

(Ảnh Em Nguyễn Thị Thái Duyên phát biểu trong lễ khai mạc)

       Kết thúc Hội thi Ban giám khảo sẽ lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất để tham dự Hội thi cấp tỉnh dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 6/2023./.


Tin, Ảnh: Hữu Trường


  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 138
  • Trong tháng: 67 751
  • Tất cả: 1782423