Trường Cao đẳng nghề An Giang phối hợp với tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) và Uỷ ban nhân dân xã Thoại Giang, Huyện Thoại Sơn tổ chức khai giảng lớp đào tạo ngắn hạn Lắp đặt điện nhà cho 16 lao động yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn

Nằm trong chương trình hỗ trợ người lao yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 do tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) tài trợ, ngày 06 tháng 2 năm 2023, Trường Cao đẳng nghề An Giang phối hợp với tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) và Uỷ ban nhân dân xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang tổ chức khai giảng  lớp đào tạo ngắn hạn nghề Lắp đặt điện nhà cho người lao động trên địa bàn.

Đến dự khai giảng, đại diện chính quyền có Bà Phạm Minh Hà - Phó Chủ tịch xã Thoại Giang và đại diện các đoàn thể, mặt trận của Xã. Về phía Trường Cao đẳng nghề An Giang có ông Nguyễn Thành Sang, Trưởng phòng Đào tạo - Nghiên cứu khoa học, ông Lê Viết Phú cán bộ điều phối, Bà Lưu Thị Kim Cương cán bộ tổ chức GIZ, Thầy Trần Đức Anh giảng viên và 16 học viên của lớp trên.

Mỗi học viên tham gia  lớp học được trang bị đồ bảo hộ lao động, khẩu trang, mũ bảo hộ lao động, găng tay nhằm đảm bảo môi trường học tập an toàn và cung cấp các công cụ, dụng cụ thực hành đầy đủ. Các học viên tham gia khóa đào tạo sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản để có thể thi công lắp đặt các thiết bị điện gia dụng như quạt điện, máy bơm nước, máy hút bụi, các loại đèn gia dụng và đèn trang trí…

Phát biểu tại lễ khai giảng thầy Nguyễn Thành Sang thay mặt nhà trường gửi lời cám ơn đến chính quyền địa phương đã hỗ trợ, tạo điều kiện để nhà trường có thể mở lớp dạy nghề nói trên. Đồng thời, Thầy mong muốn các học viên tham gia lớp học có gắng sắp xếp công việc gia đình để tham gia đầy đủ các buổi học nhằm nắm vững các kiến thức, kỹ năng được giảng viên truyền đạt để có thể thi công lắp đặt các thiết bị điện gia dụng trong nhà, hoàn thành khóa học. Đồng thời nhà trường cũng phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ các học viên tìm kiếm việc làm sau khi khóa học kết thúc.

Thay mặt chính quyền địa phương Bà Phạm Minh Hà - Phó Chủ tịch xã Thoại Giang yêu cầu các học viên tham gia đầy đủ và nghiêm túc để lớp học hoàn thành tốt cả chỉ tiêu về số lượng và chất lượng đào tạo. Bà cũng gửi lời cám ơn đến Trường Cao đẳng nghề An Giang đã hỗ trợ địa phương mở các lớp đào tạo nghề cho nhân dân trên địa bàn trong thời gian qua (đây là một trong các chỉ tiêu để đạt chuẩn nông thôn mới).

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tin, Ảnh: Hữu Trường

Đơn vị: Đào tạo – Nghiên cứu khoa học



  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 954
  • Trong tháng: 66 897
  • Tất cả: 1791407