Trường Cao đẳng nghề An Giang tổ chức hội nghị sơ kết năm học 2022 – 2023

Sáng ngày 15 tháng 4 năm 2023, tại Hội trường lớn, Trường Cao đẳng nghề An Giang đã tổ chức Hội nghị sơ kết năm học 2022 – 2023; Tổ chức lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo “Thông tư quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp” và phát động phong trào rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại. Tham dự và chủ trì Hội nghị có thầy Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng, quý thầy cô trong Ban giám hiệu, lãnh đạo các phòng, khoa và tất cả viên chức, người lao động của nhà trường đã đến tham dự đông đủ.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, thầy Nguyễn Ngọc Minh, Phó Hiệu trưởng đã thông qua Dự thảo Báo cáo sơ kết năm học 2022 – 2023. Trong đó nhấn mạnh, trong đầu năm học vừa qua mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, tình hình kinh tế thế giới, khu vực và địa phương còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, đội ngũ nhà giáo, viên chức và người lao động, Trường chúng ta đã đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng, đáng được biểu dương, cụ thể là: Số lượng tuyển sinh tăng lên đáng kể đối với các cấp trình độ từ sơ cấp, trung cấp cao đẳng (các năm trước đây tuyển sinh thường dao động từ 700-800 em. Năm 2022 là 1.300 em, tăng 500 em) đạt 96% chỉ tiêu được giao; Công tác duy trì sĩ số, giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức tự học của người học được tăng cường; Công tác chuyển đổi số đạt nhiều kết quả khả quan, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng dạy học,  quản trị nhà trường và trong công tác tuyển sinh, truyền thông, quảng bá hình ảnh thương hiệu nhà trường; Đặc biệt, là các Bộ môn, khoa đã hoàn thành việc điều chỉnh 100% chương trình đào tạo theo phương thức tích lũy môđun, tín chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người học; xây dựng 3 chương trình đào tạo chất lượng cao (Điện công nghiệp, Điện lạnh và Công nghệ ô tô); Kết quả học tập và rèn luyện của HSSV có nhiều tiến bộ vượt bậc; Nhiều giảng viên đạt giải trong Hội giảng nhà giáo GDNN cấp tỉnh, Hội thi thiết kế mô hình thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc;  Công tác NCKH, sáng kiến kinh nghiệm ngày càng tăng về số lượng và chất lượng; Việc sắp xếp xưởng thực hành theo 3 cấp độ ngày càng đi vào nề nếp….

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022- 2023, trong học II, Ban Giám hiệu yêu cầu các Phòng, Khoa, Bộ môn cần rà soát kỹ các “Mục tiêu chất lượng năm học 2022- 2023” đối sánh với kết quả của học kỳ I, xem xét chỉ tiêu nào đạt, chỉ tiêu nào chưa đạt để có giải pháp cụ thể, đồng thời thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: (1) Tăng cường tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19 theo Công văn 387/UBND-KGVX ngày 14/4/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh;  (2) Thực hiện công tác rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch cán bộ. Điều chỉnh bổ sung một số quy định, quy chế của nhà trường; (3) Tiếp tục cải tiến, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo theo hướng tăng thời lượng thực hành và kết hợp với doanh nghiệp trong đào tạo “kép” . Tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên, chất lượng học tập của HSSV. Xây dựng hệ thống bài giảng điện tử, dữ liệu số dùng chung cho HSSV toàn trường; tập huấn giảng viên về kỹ năng dạy và quản lý lớp học trực tuyến; đầu tư trang thiết bị đáp ứng yêu cầu dạy và học trong năm học; (4) Tập trung thực hiện tốt công tác tuyển sinh chính quy năm 2023 và tăng cường, mở rộng công tác liên kết đào tạo với các trường đại học trong và ngoài tỉnh; (5). Tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm, thiết bị mô hình đào tạo tự làm. Tổ chức các hội thảo khoa học cấp khoa, cấp trường, đi sâu nghiên cứu về bộ môn, quản lý, phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; (6) Tăng cường liên hệ với các doanh nghiệp để giới thiệu nơi thực tập, việc làm cho HSSV và tổ chức cho giảng viên tham quan doanh nghiệp tìm hiểu công nghệ nâng cao tay nghề. Đẩy mạnh việc thực hiện Quy tắc ứng xử, văn hóa công vụ trong nhà trường đến cán bộ, giảng viên, nhân viên và HSSV. Thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đoàn viên, thanh niên HSSV bằng những hành động và việc làm cụ thể.                       

anh tin bai

(Thầy Nguyễn Ngọc Minh, PHT trình bày báo cáo sơ kết học kỳ)

Bên cạnh báo cáo sơ kết, Hội nghị cũng đã nghe Cô Nguyễn Thị Bích Hạnh, Trưởng phòng Khảo thí đảm bảo chất lượng trình bày về các điểm mới trong Dự thảo “Thông tư quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp” để giảng viên, cán bộ, viên chức nắm và tham gia góp ý; Thầy Phan Bá Tường, Đại diện BCH Công đoàn Cơ sở trình bày Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của Câu lạc bộ Bóng bàn, Cầu Lông Trường Cao đẳng nghề An Giang. Dự kiến các Câu lạc bộ này sẽ ra mắt và hoạt động đúng vào dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023).  

Sau các báo cáo của BGH và các đơn vị chuyên môn,  Hội nghị đã thảo luận, trao đổi, lắng nghe và tiếp thu các ý kiến, giải pháp đóng góp của giảng viên, cán bộ chuyên môn về các nội dung trên nhằm từng bước hoàn thiện cơ chế, chính sách, nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

anh tin bai

(Thầy Nguyễn Thanh Hải HT, thầy Lê Việt Phương, Nguyễn Ngọc Minh PHT chủ trì thảo luận)

anh tin bai

(Thầy Phạm Minh Phương, Khoa Cơ khí phát biểu đóng góp ý kiến trong Hội nghị)

anh tin bai

(Quý thầy, cô nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục)

anh tin bai

(Quý thầy, cô nhận giấy khen của Hiệu trường đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển sinh năm 2022)

Kết thúc Hội nghị, thầy Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường đã  trao “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục” cho 7 nhà giáo và trao Giấy khen của Hiệu trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tư vấn tuyển sinh năm 2022./.

Tác giả: Nguyễn Hữu Trường

Đơn vị: Đào tạo – Nghiên cứu khoa học

 

  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 546
  • Trong tháng: 68 159
  • Tất cả: 1782831