Trường Cao đẳng nghề An Giang từng bước nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh

         Trường Cao đẳng nghề An Giang là một trong những trường đào tạo nghề uy tín tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Trong những năm qua, Trường đã không ngừng nỗ lực để từng bước nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh.

Với tầm nhìn đến năm 2030, Trường Cao đẳng nghề An Giang phấn đấu trở thành một trong những trường đào tạo nghề chất lượng cao, uy tín, tiên tiến, hiện đại. Để đạt được mục tiêu đó, trường đã và đang tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, đầu tư cơ sở vật chất, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh…

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về đào tạo nghề chất lượng cao,  Trường đã thiết lập các tiêu chí và quy trình tuyển sinh, tạo điều kiện cho những thí sinh có năng lực, kiến thức và đam mê được đào tạo tại trường. Đồng thời, trường cũng tăng cường các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp để giúp học sinh có được những thông tin hữu ích về chọn ngành, chọn trường và phát triển nghề nghiệp. Nhờ những nỗ lực không ngừng, Trường Cao đẳng nghề An Giang đã từng bước nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh, đào tạo cho xã hội những nguồn nhân lực có chất lượng, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và cả nước.

       Để từng bước nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh, Trường Cao đẳng nghề An Giang đã thực hiện nhiều giải pháp:

       - Ứng dụng công nghệ: Sử dụng các công nghệ mới nhất để tìm kiếm và thu hút các đối tượng học sinh, sinh viên tiềm năng. Điển hình là việc sử dụng mạng xã hội facebook tư vấn, hướng nghiệp để giúp học sinh, phụ huynh có hướng chọn nghề phù hợp với khả năng của mình và trang website https:\\agvc.edu.vn vào tuyển sinh trực tuyến giúp các em đăng ký dự tuyển vào trường một cách dễ dàng hơn.

       - Tăng cường quảng bá thương hiệu: Quảng bá thương hiệu trường để thu hút người học, là một trong những cách tốt nhất để tăng hiệu quả công tác tuyển sinh. Trường đã sử dụng các phương tiện truyền thông truyền thống như báo chí, truyền hình, đài phát thanh, và các kênh truyền thông số như website, social media, facebook,.. Trường đã từng bước tạo nên một thương hiệu riêng cho mình bằng cách sử dụng logo, slogan, tên và các biểu tượng đặc trưng.

       - Tăng cường tương tác với sinh viên: Điều này bao gồm tăng cường các hoạt động trực tiếp với sinh viên, chẳng hạn như tổ chức ngày hội tuyển sinh, ngày hội trải nghiệm, buổi thuyết trình, hội thảo, hoặc các hoạt động chào mừng sinh viên mới. Điều này giúp cho học sinh  có cơ hội trực tiếp tìm hiểu về trường học và giúp cho trường tạo được ấn tượng với các em.

- Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ, phẩm chất của giảng viên, giáo viên là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút sinh viên.

- Tăng cường hỗ trợ tài chính: Tài chính là yếu tố quan trọng đối với nhiều học sinh, sinh viên và gia đình. Nhà trường đã vận động các cá nhân, tổ chức mạnh thường quân để cung cấp các khoản hỗ trợ tài chính giúp sinh viên đạt được mục tiêu học tập của mình, ví dụ như cung cấp học bổng, khoản hỗ trợ tài chính cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vay vốn sinh viên, v.v.

- Đo lường hiệu quả: Để cải thiện hiệu quả công tác tuyển sinh, cần đo lường kết quả để biết được các điểm mạnh, điểm yếu của công tác tuyển sinh hiện tại và từ đó điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh để đạt được kết quả tốt hơn.

 Một cách đơn giản để đo lường hiệu quả công tác tuyển sinh là đánh giá số lượng hồ sơ đăng ký. Nếu số lượng đăng ký tăng, có thể cho thấy công tác tuyển sinh đang tiến hành đang có hiệu quả. Tuy nhiên, Trường cũng đã đánh giá thêm về tỷ lệ giữa số lượng hồ sơ đăng ký và số lượng sinh viên nhập học thực sự để có thể thấy các biện pháp tuyển sinh đang được thực hiện có hiệu quả hay không. Bên cạnh đó, Trường cũng đánh giá chất lượng hồ sơ, hiệu quả các phương pháp quảng cáo và khảo sát ý kiến của sinh viên để từ đó cải thiện công tác này.

       - Nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo và mở thêm nghề mới: Trường đã tiến hành khảo sát thị trường lao động để mở thêm các ngành, nghề mới đang được yêu cầu trên thị trường lao động và những kỹ năng cần thiết để làm việc trong các ngành nghề đó. Đồng thời, Trường đã liên kết với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo và mở thêm các nghề mới. Doanh nghiệp có thể cung cấp thông tin về những kỹ năng cần thiết trong ngành nghề, cũng như cung cấp các tài liệu và thiết bị để hỗ trợ cho quá trình đào tạo. Trường cũng đã phát triển các chương trình đào tạo đa dạng và linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của sinh viên. Chương trình đào tạo mà Trường đã và đang thiết kế để đáp ứng nhu cầu học tập và sở thích của người học, cũng như đáp ứng với yêu cầu của thị trường lao động.

       Tuyển sinh là một hoạt động quan trọng của Trường Cao đẳng nghề An Giang để tuyển chọn các sinh viên có năng lực và tiềm năng phát triển tốt trong tương lai. Việc nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh sẽ giúp Trường có được những sinh viên tốt nhất, đồng thời giúp nâng cao chất lượng đào tạo và thăng tiến thương hiệu của nhà trường.

anh tin bai

 

Tác giả: Hữu Trường

  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 995
  • Trong tháng: 66 938
  • Tất cả: 1791448