AGVC Tổ chức Hội thảo Chuyên gia về Dự báo và Định hướng Ngành nghề giai đoạn 2024-2028

Chiều ngày 6/5/2024, Trường Cao đẳng nghề An Giang (AGVC) tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến của chuyên gia về nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KHCN) trường, với đề tài "Dự báo, phân tích, đánh giá xác định nhu cầu nguồn nhân lực nhằm định hướng ngành, nghề và quy mô tuyển sinh tại Trường Cao đẳng nghề An Giang giai đoạn 2024-2028."

Tham dự hội thảo có TS Lê Việt Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề An Giang, TS Trần Chí Độ, Chủ tịch hội đồng trường, Trưởng khoa Sư phạm-GDNN, ông Hồ Hoàng Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm thuộc Sở LĐ-TBXH An Giang, cùng đại biểu từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang, các trường trung cấp, trung tâm GDNN, và nhóm nghiên cứu.

Đại diện nhóm nghiên cứu, ThS Nguyễn Thị Bích Hạnh đã trình bày báo cáo về kết quả thực hiện đề tài. ThS Nguyễn Thị Bích Hạnh đã chia sẻ các số liệu phân tích, kết quả dự báo và các xu hướng phát triển dựa trên nhu cầu thị trường lao động trong tương lai. Đề tài đã xác định được những xu hướng ngành nghề có tiềm năng cao và các chiến lược tuyển sinh phù hợp với giai đoạn tới.

Trong phần thảo luận, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang đã chia sẻ về công tác phân luồng học sinh sau THPT. Các đại biểu từ các trường trung cấp cũng đóng góp ý kiến về định hướng ngành nghề và quy mô tuyển sinh tại các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh. Các đại biểu đồng tình rằng dự báo và phân tích nhu cầu nguồn nhân lực là yếu tố then chốt trong việc xây dựng chiến lược đào tạo phù hợp với thực tế.

Kết thúc hội thảo, các chuyên gia đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu để nhóm nghiên cứu hoàn thiện đề tài, nhằm đảm bảo chiến lược đào tạo và tuyển sinh của AGVC có thể đáp ứng kịp thời và hiệu quả nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh An Giang giai đoạn 2024-2028.

Tin: ĐT


  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 876
  • Trong tháng: 67 300
  • Tất cả: 1793909