AGVC và GIZ: Thảo luận Hợp Tác vì Một Tương Lai Giáo Dục Nghề Nghiệp Xanh và Bền Vững

Sáng nay, ngày 2/3/2024, Trường Cao đẳng Nghề An Giang vừa có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của chương trình Đổi mới giáo dục nghề nghiệp Việt Nam. Cuộc gặp này nhằm thảo luận về các tiến triển và tầm nhìn của chương trình đối với trường trong giai đoạn 2020 - 2023 và kế hoạch cho tương lai.

Dẫn đầu đoàn công tác, bà Beate Dippmar - Giám đốc chương trình Đổi mới giáo dục nghề nghiệp Việt Nam, Ông Bạch Hưng Trường, Trưởng hợp phần trường chất lượng cao đã tham quan thực tế tại các xưởng thực hành và phòng học của trường, được hỗ trợ bởi chương trình, bao gồm các trạm tổ chức thi EP2, hệ thống xưởng 3 cấp độ của Cơ điện tử và phòng E-learning.

Qua đánh giá, Trường Cao đẳng Nghề An Giang đã được ghi nhận những đóng góp đáng kể từ chương trình thông qua Tổ chức Hợp tác Quốc tế CHLB Đức (GIZ), bao gồm việc hỗ trợ trang bị thiết bị, máy móc cho giảng dạy, chuyển đổi số, truyền thông, cấp học bổng cho nữ sinh, và đào tạo 27 lớp ngắn hạn cho 505 người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với tổng kinh phí hỗ trợ lên đến hơn 7 tỷ đồng.

Trong buổi làm việc, bà Beate Dippmar, Giám đốc chương trình Đổi mới giáo dục nghề nghiệp Việt Nam, đã dành lời khen ngợi cho những thành tựu mà Trường Cao đẳng nghề An Giang (AGVC) đã đạt được. Bà Dippmar nhấn mạnh, “Chúng tôi ấn tượng mạnh mẽ với sự tiến bộ và đổi mới không ngừng của AGVC, đặc biệt là trong việc áp dụng công nghệ số, truyền thông và đào tạo nghề Cơ điện tử. Những kết quả này không chỉ thể hiện cam kết mạnh mẽ của AGVC đối với chất lượng giáo dục nghề nghiệp mà còn là bước tiến quan trọng hướng tới một tương lai bền vững.”

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề An Giang, ông Nguyễn Thanh Hải, đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến chương trình Đổi mới giáo dục nghề nghiệp Việt Nam và mong muốn sự hỗ trợ tiếp tục trong tương lai nhằm xây dựng trường thành một môi trường giáo dục tiên tiến và ứng dụng công nghệ số. Đặc biệt, ông Hải nhấn mạnh vào việc hỗ trợ kỹ thuật và tài chính cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng số, phát triển nền tảng E-learning, và nâng cấp cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn xanh, nhằm giảm thiểu tác động môi trường.

Trường Cao đẳng Nghề An Giang thực hiện hiệu quả các mục tiêu và dự án với sự hỗ trợ từ GIZ, hướng tới một tương lai chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp xanh song hành với chuyển đổi xanh và bền vững tại An Giang và Đồng bằng sông Cửu Long. 

Tin: ĐT ảnh TT


  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 559
  • Trong tháng: 236 136
  • Tất cả: 1773244