Trường Cao Đẳng Nghề An Giang Tổ Chức Hội Thảo Định Hướng Nghề Nghiệp Trong Kỷ Nguyên Công Nghiệp 4.0

 

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV mang lại những thách thức và cơ hội mới, Trường Cao đẳng nghề An Giang, phối hợp cùng tỉnh Đoàn An Giang và công ty HDEU, đã tổ chức hội thảo "Định hướng nghề nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV" từ ngày 23/2 đến 29/2, dành cho các giáo viên hướng nghiệp của 11 Huyện thị thành trên địa bàn tỉnh An Giang. 

Hội thảo nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng mới cho giáo viên hướng nghiệp, giúp họ nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường lao động trong kỷ nguyên số và định hướng nghề nghiệp phù hợp cho học sinh. Nội dung hội thảo bao gồm "Lựa chọn nghề nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV", "Chương trình đào tạo nghề Cơ điện tử theo tiêu chuẩn của Cộng hòa Liên Bang Đức", và "Chương trình học tại Cao đẳng nghề An Giang lấy bằng của Đức".

Các diễn giả đã giới thiệu và phân tích các xu hướng dịch chuyển ngành nghề từ lao động phổ thông sang lao động có trình độ kỹ thuật cao, đặc biệt là trong các lĩnh vực kỹ thuật cơ khí, điện, công nghệ tự động hóa, Cơ điện tử, Xây dựng, cũng như các lĩnh vực dịch vụ như quản trị nhà hàng khách sạn và quản trị du lịch MICE.

Trong khuôn khổ hội thảo "Định hướng nghề nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV", Trường Cao đẳng nghề An Giang cũng đã giới thiệu chương trình đào tạo đặc biệt "3+1" cho các ngành nghề, với mục tiêu cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và làm việc tại CHLB Đức. Chương trình này bao gồm 3 năm học tại AGVC, tập trung vào chuyên ngành và ngôn ngữ, tiếp theo là 1 năm tu nghiệp tại Đức, kết hợp giữa học tập và làm việc, trong đó sinh viên sẽ nhận được lương.

Điểm nhấn của chương trình là cơ hội để sinh viên không chỉ được trau dồi kiến thức chuyên môn và nâng cao trình độ ngoại ngữ, mà còn được thực hành, áp dụng kiến thức vào thực tế, qua đó mở rộng tầm nhìn và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Đây không chỉ là bước đệm vững chắc cho sinh viên trước khi bước vào thị trường lao động quốc tế, mà còn là cơ hội để họ trải nghiệm văn hóa, môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Đức.

Hội thảo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp phù hợp từ sớm, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang thay đổi nhanh chóng yêu cầu về kỹ năng và kiến thức của nguồn nhân lực. Trường Cao đẳng nghề An Giang cam kết tiếp tục mở rộng và phát triển các chương trình đào tạo chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của sinh viên cũng như yêu cầu của thị trường lao động trong và ngoài nước.

Tin: Đ.T

  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 1932
  • Trong tháng: 236 968
  • Tất cả: 1772668