Trường Cao đẳng nghề An Giang tổ chức “Lễ xuất quân đưa sinh viên tham gia thực hành, thực tập và các hoạt động hỗ trợ sản xuất, kinh doanh tại Doanh nghiệp năm 2024

Sáng ngày 15/2/2024 (Mùng 6 tết), Trường Cao đẳng nghề An Giang đã tổ chức “Lễ xuất quân đưa sinh viên năm cuối tham gia trải nghiệm, thực hành, thực tập và các hoạt động hỗ trợ sản xuất, kinh doanh tại Doanh nghiệp năm 2024”. Đây là đợt ra quân đầu tiên trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024. 

Tại Lễ xuất quân lần này, có 107 sinh viên thuộc các lớp cao đẳng Điện công nghiệp và Kỹ thuật sửa chữa lắp ráp máy tính đăng ký tham gia. Các em được nhà trường tổ chức tham gia trải nghiệm, thực hành, thực tập và các hoạt động hỗ trợ sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Ampacs International - KCN Bàu Bàng, Bình Dương trong thời gian 3 tháng từ 15/02/2024 đến 15/5/2024. Trong thời gian thực tập các em được công ty bố trí phương tiện đưa, đón từ trường đến nơi làm việc và trả lương theo ngày làm việc (từ 5 triệu đồng đến 6 triệu đồng/sinh viên/tháng).

Tham dự Lễ ra quân có Thầy Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, quý thầy cô giáo lãnh đạo Bộ môn, lãnh đạo Khoa Điện, Khoa Công nghệ thông tin, lãnh đạo Phòng Công tác Sinh viên - QHDN - HTQT cùng quý phụ huynh đến tham dự đông đủ. Phát biểu tại Lễ xuất quân thầy Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh “Hoạt động đưa sinh viên tham gia trải nghiệm, thực hành, thực tập và các hoạt động hỗ trợ sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp là một nội dung mới được nhà trường thiết kế bổ sung vào trong chương trình đào tạo nhằm giúp cho sinh viên có cơ hội tiếp cận sâu hơn với những công nghệ mới, rèn luyện kỹ năng tay nghề cao theo yêu cầu của doanh nghiệp, rèn luyện tác phong công nghiệp, môi trường làm việc năng động, hiệu quả trong nền kinh tế số”. Thầy cũng kỳ vọng sau đợt thực hành, thực tập 3 tháng, tay nghề, ý thức tổ chức kỷ luật của sinh viên được nâng cao và có nhiều sinh viên được doanh nghiệp tuyển dụng vào làm việc cho công ty với mức lương cao. 

             

Được biết sau đợt này, nhà trường tiếp tục tổ chức 3 đợt nữa cũng trong tháng 2 này cho hơn 300 sinh viên năm cuối của các ngành Công nghệ ô tô tham gia đi trải nghiệm, thực hành, thực tế tại Công ty TNHH YAZAKI Quảng Ninh; sinh viên ngành Kỹ thuật lạnh tham gia tại Công ty TNHH Ampacs International - KCN Bàu Bàng, Bình Dương và sinh viên ngành Cơ điện tử tham gia tại Công ty TNHH Nidec Việt Nam Corporation, Thành phố Hồ Chí Minh./. 

Tin: ĐT


  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 266
  • Trong tháng: 235 843
  • Tất cả: 1772951